HÀNH TRÌNH 30 MÙA YÊU THƯƠNG

30 năm trước, cũng vào những tiết cuối của mùa thu tháng 10 năm 1991, Hãng phim Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh TFS đã ra đời trong bối cảnh thành phố Hồ Chí Minh đang chuyển mình cùng những đòi hỏi mới của nền văn hóa - nghệ thuật nước nhà …

Ngày 18/10/2021 – cột mốc mà TFS ghi dấu tuổi 30 cũng trong thời khắc thành phố vừa trải qua những ngày tháng gian lao vì dịch bệnh và đang sẵn sàng bắt nhịp cùng những thay đổi mới…Thế nhưng, dẫu có bao gian nan và thử thách, con đường 30 năm mà tập thể TFS chúng tôi đã đi qua vẫn để lại những giá trị không dễ phai mờ: 

30 năm của tình yêu và trách nhiệm

30 năm của tự hào và tiếp bước

 

Trong suốt 3 thập kỷ kể từ ngày được thành lập theo Quyết định của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh (ngày 18/10/1991), đến nay TFS vẫn là hãng phim Nhà nước lớn nhất và lâu đời của khu vực phía Nam. Những dấu ấn mà TFS đã tạo dựng trên thị trường phim ảnh và truyền hình trong 30 năm qua không chỉ là kho tàng đồ sộ các tác phẩm phim truyện truyền hình, phim tài liệu, Tạp chí văn nghệ và các thiên ký sự sống mãi với thời gian, mà còn là niềm tin yêu và mến mộ của hàng triệu khán giả trong nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài. 

Đường đến trái tim công chúng không bằng hào quang của nghệ thuật giải trí, đội ngũ sáng tác tại TFS chinh phục người xem bằng những rung động giản dị, chân thật và hướng thiện vì những mục tiêu cao cả. Một trong những “bảo bối” được thế hệ trẻ chúng tôi tiếp tục kế thừa và phát huy, đó chính là lòng rung cảm thật sự trong mỗi trái tim của người làm báo, đã được bắt nguồn, ươm mầm và nuôi dưỡng từ mạch ngầm truyền thống quý báu.

30 năm một hành trình lan tỏa và định vị thương hiệu bằng thông điệp kết nối yêu thương; cũng là dịp nhắc nhớ sự hi sinh, niềm đam mê và tinh thần không quản ngại của các thế hệ đi trước, những “cánh chim đầu đàn” trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Hãng phim. Đó là: Nghệ sĩ nhân dân – Anh hùng Lao động Phạm Khắc, Nhà biên kịch Nguyễn Hồ, NSƯT Nguyễn Việt Hùng, NSƯT Lý Quang Trung… Họ không chỉ là những người góp phần sáng lập mà còn là những người đầu tàu lèo lái con thuyền nghệ thuật của TFS đi qua những bước ngoặt đầy sống động và thử thách. Họ cũng là những người nghệ sĩ đã cống hiến cả cuộc đời mình cho những thước phim “vị nhân sinh”, vị đất nước, mà dấu chân và những giọt mồ hôi đã rơi trên suốt dặm trường từ Nam chí Bắc, và cả những hành trình được đo đếm bằng số châu lục đã đi qua. 

Trong Gia đình nghệ thuật TFS, mỗi tác phẩm là thành quả lao động sáng tạo của một tập thể, mỗi một thành viên đều là mắt xích quan trọng dẫn đến thành công. Nên dù ở đâu, trong vai trò nào, thì dưới mái nhà chung TFS, mỗi một cá nhân đều dốc sức mình để làm việc không chỉ bằng đam mê mà còn bằng tình yêu và lý tưởng: để lại những tác phẩm ý nghĩa cho cuộc đời. 

Được cống hiến và được cháy hết mình trong cơ thể mang tên TFS tuổi 30 đầy trải nghiệm và chín mùi; chúng tôi – những đạo diễn, biên tập, quay phim, dựng phim, âm nhạc và bộ phận hậu cần sẽ tiếp tục gánh vác trên vai sứ mệnh mang thông điệp yêu thương cuộc sống đến với quý khán giả. Và với cột mốc 30 năm hành trình đầy xúc động và tự hào, đội ngũ trẻ của TFS sẽ tiếp nối sự nghiệp này bằng ý chí, quyết tâm và những nỗ lực cụ thể để đồng hành cùng khán giả Việt Nam trên con đường phát triển vì văn minh và giàu mạnh của đất nước../.

               

 tháng 10 năm 2021

                                                              Đạo diễn Nguyễn Thi Mỹ Trang. 

*Trong 30 năm Hãng phim TFS đã thực hiện: 

-Phim truyện truyền hình: 218 đầu phim với 3331 tập.

-Phim tài liệu truyền hình: 1074 đầu phim với 2280 tập

- Ký sự truyền hình: 274 đầu phim với 1256 tập và 245 tập Cuộc sống và những điều kỳ diệu.

- Chương trình Tạp chí văn nghệ 1186 chương trình.

-Hơn 1000 chương trình Nghệ thuật và cuộc sống.

Cùng nhiều chương trình chính luận và giải trí khác phối hợp với các đối tác của đài.

 

Cùng chủ đề này « LỜI CẢM ƠN TFS TRONG TÔI.. »